Cách Lên Xu Hướng Tiktok, Thời Điểm Đăng Video Hợp Lý, Mẹo Hay Tiktok Dành Cho Người Sáng Tạo Nội Dung Trên Tiktok


Best Times to Post on TikTok (+6 Tips to Grow Your TikTok Following)

TikTok đang bùng nổ! Và nếu bạn đã là một TikToker hoặc đang cân nhắc trở thành một TikToker, bạn có thể tự hỏi làm thế nào để phát triển một lượng lớn khán giả. Bạn cũng có thể đã tự hỏi mình "khi nào là thời điểm tốt nhất để đăng bài trên TikTok?" Và bạn không đơn độc khi phải tìm câu trả lời cho cả hai câu hỏi hóc búa. Sự thật là, việc tìm kiếm thời điểm hoàn hảo để đăng nội dung trên mạng xã hội không phải là điều dễ dàng. Chắc chắn, có rất nhiều số liệu thống kê và ý tưởng cho các nền tảng khác nhau, nhưng các xu hướng hình thành và thay đổi gần như hàng ngày. Ngoài ra, chỉ vì bạn tạo ra rất nhiều lượt thích và theo dõi cho một loại nội dung nhất định vào một thời điểm nhất định trong ngày, điều đó không đảm bảo rằng những gì bạn đăng tiếp theo sẽ có xu hướng.

Vì vậy, làm thế nào để bạn tìm thấy thời điểm tốt nhất để đăng bài trên TikTok? Và làm cách nào để bạn tối đa hóa việc sáng tạo nội dung của mình để thu hút lượng người theo dõi lớn hơn? Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ đưa ra hai câu hỏi quan trọng mà bạn nên hỏi để tìm thời điểm tốt nhất để đăng bài trên TikTok cho khán giả của bạn. Sau khi trả lời những câu hỏi này, bạn sẽ cần tìm cách tăng lượng khán giả của mình. Mặc dù việc quyết định một thời điểm tốt nhất để đăng bài trên TikTok có thể khá phức tạp, đây là kết quả từ hơn 100.000 bài đăng mà chúng tôi đã phân tích để tìm ra tỷ lệ tương tác tốt nhất. (tất cả được thể hiện trong EST và bỏ qua các lĩnh vực): Thứ Hai: 6 giờ sáng, 10 giờ sáng, 10 giờ tối Thứ Ba: 2 giờ sáng, 4 giờ sáng, * 9 giờ sáng Thứ 4: 7 giờ sáng, 8 giờ sáng, 11 giờ tối Thứ Năm: 9 giờ sáng, * 12 giờ sáng, 7 giờ tối Thứ Sáu: * 5 giờ sáng, 1 giờ chiều, 3 giờ chiều Thứ Bảy: 11 giờ sáng, 7 giờ tối, 8 giờ tối Chủ nhật: 7 giờ sáng, 8 giờ sáng, 4 giờ chiều Thời gian được đánh dấu bằng * cung cấp mức độ tương tác đặc biệt cao.


Mẹo về Thời điểm Tốt nhất để Đăng trên TikTok:

Phương tiện truyền thông xã hội đã tạo ra một nhu cầu liên tục về việc tiêu thụ nội dung. Dù là video, ảnh GIF hay liên kết đến các bài báo, mọi người thích cuộn qua các nguồn cấp dữ liệu của họ để tìm thứ gì đó để trôi qua thời gian. Và trong khi sản xuất nội dung luôn phải là mục tiêu của bạn (điều gì đó chúng tôi sẽ đề cập thêm bên dưới), bạn cũng cần biết khi nào nên kết nối với khán giả của mình. Dưới đây là hai câu hỏi để bạn tự hỏi mình để tìm thời điểm tốt nhất để đăng nội dung trên TikTok:

1. Đối tượng của bạn ở đâu?  

TikTok, giống như tất cả các nền tảng truyền thông xã hội, có lượng người dùng toàn cầu. Ví dụ: cứ 7 người thì có 1 người ở Thái Lan đã tải xuống ứng dụng này. Ở Ấn Độ, có hơn 20 triệu người dùng, trong khi Trung Quốc là 150 triệu và hơn 14 triệu ở Mỹ. Tại sao những con số này lại quan trọng? Chà, nếu bạn có khán giả toàn cầu, điều đó sẽ tự động ảnh hưởng đến lượng nội dung bạn sản xuất. Nó cũng có liên quan đến thời điểm bạn nên đăng nội dung. Múi giờ tự động quy định rằng phần lớn nội dung của bạn sẽ được xem trong những giờ bận rộn nhất trong một khu vực địa lý nhất định.

Bạn sử dụng thông tin này như thế nào để tìm thời điểm tốt nhất để đăng bài trên TikTok?

Đầu tiên, hãy xác định những người theo dõi bạn đang ở đâu. TikTok hiện cung cấp cơ hội biến tài khoản người dùng bình thường của bạn thành tài khoản Pro. Tài khoản chuyên nghiệp đi kèm với một loạt các tính năng mới, một trong số đó bao gồm phân tích. Phân tích sẽ cho biết bạn có bao nhiêu người theo dõi, sự phân chia giới tính của họ là gì và những lãnh thổ hàng đầu mà những người theo dõi bạn đến. Nếu bạn chưa chuyển sang tài khoản Pro, thì đây là cách thực hiện: Mở ứng dụng và truy cập hồ sơ của bạn. Tiếp theo, truy cập khu vực cài đặt và quyền riêng tư của bạn bằng cách chạm vào ba dấu chấm ở trên cùng bên phải màn hình điện thoại di động của bạn. Sau đó, chuyển đến chuyển đến Chuyển sang Tài khoản Chuyên nghiệp . Làm theo các bước (điều này có thể bao gồm xác minh số điện thoại di động của bạn nếu bạn chưa xác minh). Khi tài khoản của bạn đã được chuyển sang tài khoản Pro, bạn sẽ có thể truy cập số liệu phân tích của mình.


Khi vẫn ở trong khu vực cài đặt và quyền riêng tư của bạn, hãy nhấn vào Analytics trong phần Tài khoản. Nhấn vào tab Người theo dõi và bạn sẽ tìm thấy thông tin chi tiết về khán giả của mình.

2. Thời gian thức tỉnh đối tượng của bạn là gì?

Bạn đã tìm ra đối tượng của mình ở đâu. Bây giờ, đã đến lúc tìm ra thời điểm họ thức. 

Phần này có vẻ phức tạp hơn một chút, nhưng nó thực sự là một vấn đề đơn giản để hiểu các múi giờ. Ví dụ: nếu bạn đang ở Thái Lan và có rất nhiều người theo dõi ở Ấn Độ và Thái Lan, chỉ có khoảng một giờ 30 phút chênh lệch múi giờ để xem xét. Trên thực tế, với sự chênh lệch múi giờ nhỏ như vậy, lịch trình đăng bài của bạn sẽ không bị gián đoạn.

Mặt khác, nếu bạn có nhiều khán giả ở Bắc Mỹ và Vương quốc Anh, thì khác, Bạn sẽ có kế hoạch và lên lịch cho nội dung chênh lệch múi giờ tám giờ. 

Đáng tiếc, TikTok không có bất kỳ chức năng lập lịch trình nào. Ngoài ra, chưa có bất kỳ ứng dụng quản lý mạng xã hội nào cho phép bạn liên kết tài khoản TikTok của mình để đăng hoặc lên lịch nội dung. Bạn sẽ phải xây dựng lịch trình nội dung để bao gồm các lãnh thổ lớn nhất mà người hâm mộ của bạn đến. Nó có thể không được đẹp. Nó cũng sẽ khó duy trì nếu bạn có khán giả ở các quốc gia có sự chênh lệch lớn về thời gian, nhưng dường như đây là cách duy nhất để giới thiệu nội dung đăng cho khán giả của bạn (hiện tại) 

Sau khi xác định thời điểm đăng nội dung cho khán giả của bạn, đã đến lúc chia sẻ các mẹo của chúng tôi về cách tăng lượng người theo dõi của bạn. 


Dưới đây là sáu cách bạn có thể làm để phát triển những điều sau:

1. Tìm nhân tố X của bạn

Nếu bạn muốn thu hút một lượng lớn khán giả, bạn phải tìm ra điều khiến bạn trở nên đặc biệt. Hầu hết mọi người nghĩ rằng yếu tố X của bạn là một kỹ năng hoặc đặc điểm thể chất, nhưng không phải vậy. Đó là một đặc điểm hoặc tập hợp các đặc điểm nổi bật ngoài vẻ ngoài của bạn. Ngoại hình và kỹ năng của bạn bổ sung cho X-Factor của bạn.

Ví dụ, Logan Paul nổi tiếng với những video hài hước và điên rồ. Tính hài hước của anh ấy tỏa sáng. Đối với Liza Koshy cũng vậy. Cả hai đều có cá tính hài mạnh mẽ mà họ đã thể hiện trên mạng xã hội.

Bạn không chắc chắn X-Factor của bạn là gì? Hỏi bạn bè và gia đình xem bạn thích điều gì nhất. Bạn sẽ có đủ để tiếp tục ngay lập tức. 

2. Tăng sản xuất nội dung của bạn

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng cũng hơi khó quản lý. Tạo nhiều nội dung TikTok hơn đòi hỏi nhiều sáng tạo hơn. Nhưng bạn không cần phải liên tục đưa ra những ý tưởng mới. Trên thực tế, bạn có thể dễ dàng ghi lại những gì bạn đang làm. 

Việc tạo tài liệu dễ dàng hơn là liên tục tạo ra các bản phác thảo vui nhộn. Lấy điện thoại và chia sẻ thông tin cập nhật với khán giả cũng nhanh hơn so với việc dành hàng giờ lập kế hoạch và ghi âm để chụp được bức ảnh hoàn hảo.

3. Cộng tác với TikTokers khác

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ “thụ phấn chéo” trên mạng xã hội chưa? Đó là quá trình sử dụng một tài khoản mạng xã hội để chia sẻ thông điệp với một nhóm người theo dõi mới hoặc lớn hơn trên một tài khoản khác. Bằng cách chia sẻ nội dung của bạn với khán giả của TikToker, bạn sẽ tiếp cận được nhiều người theo dõi hơn. 

Ngược lại?

Bạn sẽ có thể thu hút thêm nhiều người theo dõi mới trên đường đi. 

Các thương hiệu làm điều này mọi lúc và nó hoạt động. 

Trong ví dụ dưới đây, Logan Paul đã hợp tác với Mark Dohner. Video đã tạo ra hơn 932.500 lượt thích và 1500 lượt chia sẻ.

4. Tham gia vào các thử thách

Thử thách vẫn là một trò chơi được yêu thích trên TikTok và là một cách tuyệt vời để thu hút lượng người theo dõi. Đây là một cách dễ dàng để xuất hiện trước một lượng lớn khán giả, đặc biệt nếu thử thách đang là xu hướng. Những thách thức theo xu hướng là bằng chứng cho thấy mọi người đang chú ý đến một thách thức. Cũng có nhiều khả năng video của bạn sẽ nổi bật và tạo ra lượt xem.

5. Sử dụng Hashtags

Hashtags là một yếu tố tinh túy của phương tiện truyền thông xã hội. Nếu không có chúng, việc tìm kiếm nội dung có thể rất khó khăn. Và bởi vì mọi người dựa vào và theo dõi các thẻ bắt đầu bằng #, việc tìm thấy nó trở nên dễ dàng hơn nhiều. 

Mặc dù các thẻ bắt đầu bằng # sẽ giúp video của bạn hiển thị trong tìm kiếm, nhưng đừng chọn bất kỳ thẻ bắt đầu bằng # nào cho video của bạn. Bạn phải thực hiện một nghiên cứu nhỏ. Xác định các thẻ bắt đầu bằng # liên quan đến video của bạn và cả các yếu tố được sử dụng trong video của bạn. 

Tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng # trên TikTok rất dễ dàng. Bắt đầu với từ khóa đầu tiên của bạn trong menu tìm kiếm. Tiếp theo, chọn tab Hashtags để xem tất cả các hashtag bao gồm cụm từ tìm kiếm của bạn. 


Mặc dù bạn có thể chọn mọi thẻ bắt đầu bằng #, nhưng hãy cụ thể một chút. Chọn các thẻ bắt đầu bằng # có nhiều lượt xem nhưng có liên quan nhất đến cụm từ tìm kiếm của bạn. Cách tiếp cận này sẽ làm cho nội dung của bạn phù hợp hơn với TikTokers, những người xem qua nó. Và nếu họ thích những gì bạn đã tạo, có nhiều khả năng họ trở thành người theo dõi .

6. Chia sẻ nội dung cũ hơn

Chia sẻ nội dung cũ hơn không được ghi lại trên TikTok là một ý kiến ​​hay. Như bạn sẽ nhớ lại, mẹo số một là tăng lượng nội dung bạn chia sẻ. Vì vậy, chia sẻ nội dung cũ hơn là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng bạn có nội dung mới để cung cấp cho khán giả của mình, ngay cả khi đó là thời điểm #TBT.


Kết luận

Việc tăng lượng người theo dõi của bạn trên TikTok dựa vào một số yếu tố. Trước tiên, bạn cũng cần biết khán giả của mình đang ở đâu. Sau đó, bạn cần thiết lập thời gian tốt nhất để đăng bài trên TikTok dựa trên sự khác biệt về múi giờ (của bạn và của họ). Kết hợp với nhau, những yếu tố này giúp bạn xác định thời điểm khán giả của bạn có nhiều khả năng sẽ trực tuyến và tìm kiếm nhiều nội dung của bạn hơn. 

Nhưng để tăng lượng người theo dõi, bạn sẽ cần nhiều thời gian thích hợp trong ngày để đăng nội dung. Bạn cần tìm ra đặc điểm đặc biệt của mình và chia sẻ nó, sản xuất nhiều nội dung hơn, đồng thời tận dụng các hoạt động cộng tác và thẻ bắt đầu bằng #. Nếu bạn áp dụng các mẹo này một cách nhất quán, bạn sẽ nhanh chóng đạt được số lượng người theo dõi ngày càng tăng.